White Label là gì? Top 10 sản phẩm White Label nổi bật năm 2024

White Label là gì? Top 10 sản phẩm White Label nổi bật năm 2024

White label là những mặt hàng được sản xuất hàng loạt mà người bán có thể tùy chỉnh thành sản phẩm của riêng họ. Mặc dù mô hình kinh doanh này đã thu hút được sự chú ý đáng kể trong thời gian gần đây, đặc biệt là trong lĩnh vực thương mại điện tử, nhiều người vẫn nhầm lẫn khái niệm White label với Private label. Trong bài đăng trên blog này, chúng tôi sẽ làm rõ những điểm chính mà bạn cần biết về White label và nêu bật một số sản phẩm White label đầy hứa hẹn để khởi động doanh nghiệp của bạn vào năm 2024.

White label là gì?

White label hay còn gọi là nhãn trắng là thuật ngữ chỉ việc sản phẩm được sản xuất hàng loạt sau đó được phân phối dưới thương hiệu và logo riêng của các nhà phân phối hoặc nhà bán lẻ. Đây là loại hình kinh doanh được nhiều người bán ưa chuộng, đặc biệt là trong lĩnh vực thương mại điện tử. 

Đối với Seller Print on Demand (POD) và dropshipping, White label là lựa chọn phù hợp cho người mới bắt đầu kinh doanh và các Seller đang tìm cách mở rộng kinh doanh sản phẩm. Khi lựa chọn những sản phẩm nhãn trắng họ sẽ tiết kiệm được thời gian và công sức trong việc nghiên cứu và phát triển sản phẩm. Nhờ đó các nhà kinh doanh có thể tập trung vào các khía cạnh khác như marketing, chăm sóc khách hàng và quản lý cửa hàng.

ASOS

Mô hình White lable có thể áp dụng với rất nhiều ngành hàng, trong đó phổ biến là các dòng mỹ phẩm, quần áo, phụ kiện thời trang và đồ dùng thiết yếu. Bạn có biết về thương hiệu thời trang ASOS không? Bên cạnh việc bán các sản phẩm của các thương hiệu lớn họ còn bán các sản phẩm mang nhãn hiệu ASOS. Những sản phẩm này thường được sản xuất bởi các nhà cung cấp và xưởng may theo mô hình White label. ASOS đưa ra các tiêu chí về thiết kế và chất lượng, sau đó các nhà sản xuất tạo ra sản phẩm mang thương hiệu ASOS.

Phân biệt White label với Private label

White label với Private label

Bên cạnh khái niệm White label chắc hẳn bạn đã từng nghe đến Private label. Vậy hai khái niệm này khác nhau như thế nào và làm sao để phân biệt chúng? Hãy cùng nhìn vào bảng dưới đây: 

Tiêu chí White Label Private Label
Định nghĩa Sản phẩm được sản xuất bởi một công ty, sau đó được bán trên thị trường với nhãn hiệu của nhà phân phối hoặc nhà bán lẻ. Sản phẩm được sản xuất riêng biệt cho một thương hiệu hoặc nhà bán lẻ duy nhất, thường với yêu cầu tùy chỉnh từ họ.
Tính tùy chỉnh Ít hoặc không có tùy chỉnh về sản phẩm (các công ty bán cùng một sản phẩm với tên thương hiệu khác nhau). Tùy chỉnh nhiều hơn theo yêu cầu của thương hiệu/nhà bán lẻ, từ công thức, thiết kế đến bao bì.
Độc quyền Không có tính độc quyền – nhiều thương hiệu có thể bán cùng một sản phẩm chỉ với nhãn khác nhau. Sản phẩm thường độc quyền cho một thương hiệu hoặc nhà bán lẻ cụ thể.
Chi phí phát triển Thấp hơn vì sản phẩm đã có sẵn và ít cần tùy chỉnh. Cao hơn do cần phát triển công thức, thiết kế hoặc sản phẩm riêng biệt theo yêu cầu.
Thời gian ra mắt thị trường Nhanh hơn vì sản phẩm đã có sẵn từ nhà cung cấp, chỉ cần dán nhãn và đóng gói. Lâu hơn vì cần phát triển và tùy chỉnh sản phẩm theo yêu cầu riêng của thương hiệu.
Kiểm soát sản phẩm Thương hiệu có ít quyền kiểm soát về sản phẩm vì họ mua sản phẩm hoàn thiện từ nhà sản xuất. Thương hiệu có quyền kiểm soát lớn hơn về thiết kế, chất lượng, và công thức sản phẩm.
Ví dụ Nhiều thương hiệu mỹ phẩm hoặc thực phẩm bổ sung dùng chung một công thức nhưng có bao bì khác nhau. Dòng sản phẩm riêng của các siêu thị như “Great Value" (Walmart) hoặc “365" (Whole Foods).
Quy mô sản xuất Nhà sản xuất có thể sản xuất với số lượng lớn vì họ bán cho nhiều thương hiệu khác nhau. Nhà sản xuất thường sản xuất theo yêu cầu cụ thể và với số lượng nhỏ hơn cho một thương hiệu duy nhất.
Chiến lược thương hiệu Phù hợp cho các thương hiệu nhỏ hoặc mới muốn nhanh chóng thâm nhập thị trường mà không cần đầu tư lớn. Phù hợp cho các thương hiệu lớn hoặc nhà bán lẻ muốn phát triển sản phẩm độc quyền để xây dựng thương hiệu mạnh.

Tóm lại, White lable phù hợp với người bán muốn đưa sản phẩm ra thị trường một cách nhanh chóng mà không cần phải đầu tư thời gian và công sức vào nghiên cứu quy trình sản xuất. Ngược lại, Private label phù hợp với các doanh nghiệp hoặc nhà bán lẻ muốn tạo ra sản phẩm độc đáo, có tính tùy chỉnh cao để định vị thương hiệu riêng.

Lợi ích của White label đối với doanh nghiệp và người bán 

Các sản phẩm nhãn trắng cung cấp một trang giấy trắng nơi người bán có thể tự do đóng dấu nhận dạng thương hiệu của họ một cách dễ dàng. Một số lợi ích chính của việc bán các sản phẩm nhãn trắng bao gồm: 

  • Tiết kiệm chi phí và thời gian: Nếu bạn tạo ra một sản phẩm từ đầu, bạn sẽ cần đầu tư thời gian vào việc đào tạo nhân viên, tuyển dụng nhân tài, tiến hành nghiên cứu, tạo mẫu và phát triển sản phẩm trước khi đưa ra thị trường. Với các sản phẩm nhãn trắng, các doanh nghiệp có thể bỏ qua những rào cản này, tiết kiệm cả ngân sách và thời gian quý báu, đồng thời vẫn duy trì khả năng xây dựng thương hiệu của mình từ đầu.
  • Triển khai nhanh chóng và liền mạch: Các sản phẩm nhãn trắng được thiết kế sẵn và chuẩn bị cho việc xây dựng thương hiệu. Ví dụ, trong lĩnh vực in theo yêu cầu, người bán chỉ cần gửi thiết kế của họ đến cơ sở sản xuất để hoàn thành đơn hàng mà không cần thời gian chờ đợi dài. Quy trình tương tự cũng áp dụng cho mỹ phẩm nhãn trắng, đồ gia dụng và hàng tiêu dùng nhanh thường có thiết kế chuẩn hóa, cho phép các doanh nghiệp dễ dàng tùy chỉnh và xây dựng thương hiệu của họ xung quanh chúng.
  • Tập trung vào thế mạnh cốt lõi: Bằng cách thuê ngoài nghiên cứu và sản xuất, bạn có thể tập trung nỗ lực vào các năng lực cốt lõi của mình, chẳng hạn như phân tích thị trường, tiếp thị, nghiên cứu khách hàng, v.v. Điều này cho phép họ đào sâu chuyên môn của bạn và mang lại giá trị lớn hơn cho khách hàng của bạn.
  • Trải nghiệm khách hàng được tối ưu hóa: White label đã chứng minh khả năng thu hút khách hàng trung thành và thúc đẩy mối quan hệ bền chặt hơn thông qua các chương trình tiếp thị hiệu quả và được tối ưu hóa. Tiết kiệm chi phí đạt được bằng cách thuê ngoài sản xuất cũng cho phép người bán phân bổ nhiều nguồn lực hơn vào việc tiếp thị sản phẩm và dịch vụ của bạn một cách hiệu quả, đảm bảo bạn luôn đáp ứng nhu cầu của khách hàng và mang lại trải nghiệm đặc biệt.

Đối tượng nào nên kinh doanh sản phẩm White label

Các sản phẩm white label cung cấp giải pháp linh hoạt và tiện lợi, đáp ứng nhu cầu của nhiều loại hình doanh nghiệp, bao gồm:

  • Doanh nghiệp in theo yêu cầu (POD): Nhãn trắng cho phép các doanh nghiệp POD cung cấp hàng hóa in tùy chỉnh mà không cần cơ sở in ấn tại chỗ.
  • Người kinh doanh dropshipping: Đối với những người kinh doanh dropshipping, các sản phẩm nhãn trắng cung cấp một con đường để bán nhiều loại sản phẩm khác nhau dưới thương hiệu của riêng họ mà không phải chịu chi phí lưu kho.
  • Các công ty khởi nghiệp và doanh nghiệp nhỏ: Các doanh nghiệp có vốn khởi nghiệp hạn chế có thể chuyển sang các sản phẩm nhãn trắng, cho phép họ cung cấp hàng hóa mang thương hiệu riêng mà không cần đầu tư lớn vào sản xuất.
  • Các công ty chú trọng vào thương hiệu: Các công ty ưu tiên xây dựng thương hiệu và dịch vụ khách hàng có thể thuê ngoài việc sản xuất sản phẩm và tập trung nguồn lực vào việc củng cố nhận diện thương hiệu và trải nghiệm của khách hàng.

Tiềm năng của thị trường White label

Theo Grand View Research, thị trường white label toàn cầu được định giá ở mức đáng kinh ngạc là 4,6 nghìn tỷ đô la vào năm 2021. Có thể thấy rằng tiềm năng thị trường cho các sản phẩm nhãn trắng là bền vững và tiếp tục tăng trưởng trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau. Hãy cùng tìm hiểu một số thông tin chi tiết và dữ liệu chính về quy mô thị trường và triển vọng tăng trưởng của nhãn trắng: 

  • Mua sắm trực tuyến là chuẩn mực mới và lĩnh vực thương mại điện tử/bán lẻ là mảnh đất màu mỡ cho các sản phẩm nhãn trắng. Các doanh nghiệp thông minh đang áp dụng nhãn trắng để cung cấp các dòng sản phẩm vô song mà không cần chi phí sản xuất.
  • In theo yêu cầu (POD): Ngành công nghiệp này sống và hít thở hàng hóa nhãn trắng như áo phông và cốc – và nó đang bùng nổ! Nó được định giá 6,4 tỷ đô la vào năm 2022 và dự kiến ​​sẽ đạt 64,3 tỷ đô la vào năm 2032 theo báo cáo của Fortune Business Insights.
  • Mỹ phẩm và chăm sóc cá nhân: Ngành mỹ phẩm và chăm sóc cá nhân là một ngành lớn khác trong trò chơi nhãn trắng. Một báo cáo của Industry Research Biz ước tính rằng thị trường mỹ phẩm nhãn trắng toàn cầu có giá trị 8.580 triệu đô la vào năm 2023 và dự kiến ​​sẽ đạt 14.090 triệu đô la vào năm 2032.
  • Thực phẩm và đồ uống: Nhãn trắng cũng đã tạo được dấu ấn trong ngành thực phẩm và đồ uống, cho phép các doanh nghiệp cung cấp các sản phẩm mang thương hiệu của riêng mình mà không cần đến các cơ sở sản xuất tốn kém. Theo Persistence Market Research, thị trường thực phẩm và đồ uống nhãn trắng toàn cầu dự kiến ​​sẽ đạt mức hấp dẫn là 183,04 tỷ đô la trong khoảng thời gian từ năm 2023 đến năm 2028.

Những dự báo thị trường và tốc độ tăng trưởng này làm nổi bật nhu cầu ngày càng tăng đối với White label. Vì vậy, nếu bạn sắp bước vào thị trường đầy hứa hẹn này, thì đã đến lúc hành động. 

Top 10 sản phẩm White label hot nhất 2024

Không thể phù nhận được sự hấp dẫn của sản phẩm nhãn trắng trong kinh doanh hiện nay, khi các nhà phân phối và bán lẻ có thể tận dụng lợi thế sản xuất từ bên thứ ba để tạo ra sản phẩm mang thương hiệu riêng mà không mất nhiều công sức. Dưới đây là top 10 sản phẩm White label hứa hẹn sẽ đem lại doanh thu bùng nổ cho người bán:

1. Bình đựng nước 

Bình đựng nước

Bạn có biết rằng người tiêu dùng hiện nay ngày càng quan tâm đến vấn đề bảo vệ môi trường? Điều này dẫn đến sự gia tăng nhu cầu sử dụng bình nước inox, sản phẩm thân thiện và bền vững.

Ngoài ra, bình nước nhãn trắng không chỉ có mức giá sỉ phải chăng mà còn đa dạng về kiểu dáng và thiết kế. Điều này mang đến cơ hội tuyệt vời để bạn thỏa sức sáng tạo biến mỗi chiếc bình thành một tác phẩm truyền tải thông điệp tích cực, thú vị, thu hút khách hàng và gắn kết họ với thương hiệu của bạn.

Khi thiết kế bình đựng nước nhãn trắng của riêng bạn, hãy cân nhắc đến các vật liệu khác nhau như thép không gỉ, thủy tinh và silicon.

2. Mỹ phẩm

Mỹ phẩm

Nhiều thương hiệu mỹ phẩm trên thị trường hiện nay được sản xuất bởi một số ít nhà sản xuất lớn. Trong một số trường hợp, các sản phẩm có thể dùng chung một công thức. Sự khác biệt chủ yếu đến từ thương hiệu, thiết kế bao bì và các chiến dịch tiếp thị.

Ví dụ, thương hiệu mỹ phẩm của Kylie Jenner được sản xuất bởi Seed Beauty, công ty này cũng cung cấp sản phẩm cho các thương hiệu khác như ColourPop.

Nếu bạn muốn bắt đầu dòng mỹ phẩm nhãn trắng của riêng mình, hãy cân nhắc ra mắt một sản phẩm chủ lực như son dưỡng môi. Điều này giúp bạn hiểu rõ quy trình trước khi mở rộng sang các sản phẩm khác.

3. Phụ kiện điện thoại 

Phụ kiện điện thoại

Ngày nay, với hơn 3,6 tỷ người sử dụng điện thoại di động trên toàn cầu, phụ kiện điện thoại đã trở thành một lựa chọn kinh doanh sản phẩm nhãn trắng đầy tiềm năng.

Bạn có thể cân nhắc các mặt hàng như sạc dự phòng, miếng dán bảo vệ màn hình, giá đỡ điện thoại, tai nghe và đặc biệt là vỏ hoặc ốp lưng. Riêng với ốp lưng, bạn có thể thỏa sức sáng tạo những thiết kế độc đáo và cá tính, giúp sản phẩm mang đậm dấu ấn cá nhân, thu hút nhiều đối tượng khách hàng.

4. Cốc 

Cốc

Nhiều người có thói quen vừa làm việc vừa nhâm nhi một ly trà hoặc cà phê, những đồ uống này giúp họ tỉnh táo để làm việc hiệu quả hơn. Do vậy, nhu cầu về các loại cốc ngày càng tăng cao tạo ra cơ hội kinh doanh hấp dẫn. 

Cốc gốm sứ với những hình ảnh meme, câu quote vui nhộn thể hiện cá tính của người dùng đã trở thành một item must-selling. Một chiếc cốc đẹp mắt được cá nhân hóa theo sở thích của khách hàng sẽ đem lại trải nghiệm uống cà phê tại nhà trở nên thú vị hơn bao giờ hết.

5. Túi Tote

Túi Tote

Trong những năm gần đây, người tiêu dùng ngày càng quan tâm hơn đến việc ủng hộ các hoạt động và doanh nghiệp thân thiện với môi trường. Các nhà bán lẻ có thể củng cố cam kết xanh của mình bằng cách sử dụng các sản phẩm nhãn trắng như túi tote tái sử dụng có logo thương hiệu. Hãy cân nhắc thiết kế và tặng túi tote cho khách hàng để khuyến khích họ từ bỏ nhựa, đồng thời nâng cao nhận diện thương hiệu của bạn.

Bên cạnh đó, túi tote cũng là một lựa chọn tuyệt vời cho các nhà thiết kế đồ họa và nghệ sĩ. Với bề mặt phẳng rộng, nó trở thành một “tấm canvas" hoàn hảo để biến các tác phẩm nghệ thuật của bạn thành sản phẩm có thể bán được. Các túi tote nhãn trắng thường được cung cấp qua các dịch vụ in theo yêu cầu, giúp bạn dễ dàng bắt đầu với chi phí đầu tư ban đầu thấp.

6. Trang phục tập Yoga cho nữ 

Trang phục tập Yoga cho nữ

Xu hướng về đồ dùng thể dục và trang phục thể thao tăng mạnh trong thời kỳ đại dịch và thay đổi cách tập luyện của nhiều người. Thật vậy, ngành công nghiệp thiết bị tập thể dục dự kiến sẽ vượt mức 5,8 tỉ USD vào năm 2023. Bạn có thể thử sức với các sản phẩm như thảm tập yoga, vớ thể thao, quần bó, thiết bị thể dục, áo phông và bình nước có sẵn thông qua nhiều nhà sản xuất và công ty in theo yêu cầu. Nhưng trong số đó, trang phục tập Yoga là sản phẩm phổ biến nhất nếu bạn muốn kinh doanh sản phẩm While label. 

Bạn có thể thoải mái lựa chọn từ nhiều mẫu mã, kiểu dáng và mức giá khác nhau. Đặc biệt, việc cá nhân hóa sản phẩm cũng rất đơn giản, bạn có thể thêm dấu ấn thương hiệu của mình lên áo, quần, hoặc thậm chí gắn tag thương hiệu một cách dễ dàng, tạo nên sự khác biệt và thu hút khách hàng.

7. Áo thun

Áo thun

Từ các doanh nghiệp nhỏ đến những nhà sáng tạo độc lập, áo phông luôn là một trong những sản phẩm nhãn trắng phổ biến nhất. Khi hợp tác với đối tác in theo yêu cầu như Merchize, bạn không cần phải tìm kiếm nhiều nhà cung cấp khác nhau để có thể mang đến cho khách hàng đa dạng kiểu dáng và chất liệu. Merchize giúp đơn giản hóa quy trình, cung cấp sản phẩm chất lượng và đáp ứng nhu cầu cá nhân hóa, từ đó giúp bạn dễ dàng xây dựng và phát triển thương hiệu của mình.

Ngoài ra, chúng tôi cũng cung cấp dịch vụ xây dựng thương hiệu với đóng gói và tag sản phẩm của riêng bạn.

8. Giày 

Giày

Một sản phẩm hấp dẫn khác để kinh doanh nhãn trắng chính là giày. Với vô vàn chủng loại, mẫu mã và kiểu dáng để lựa chọn, bạn có thể dễ dàng tìm thấy phong cách phù hợp với thị trường mục tiêu của mình. Các nhà sản xuất nhãn trắng thậm chí có thể cung cấp các mẫu giày để bạn tùy chỉnh thiết kế cho phần thân, mũi và đế, giúp tạo ra những sản phẩm độc đáo mang đậm dấu ấn riêng.

Hãy chuẩn bị sẵn sàng những thiết kế sáng tạo của mình và đừng quên nhấn mạnh vào tính cá nhân hóa để thu hút sự chú ý và làm nổi bật thương hiệu trong mắt khách hàng.

9. Balo

Balo

Balo là một phụ kiện cần thiết và hữu ích đối với học sinh, sinh viên hay những người có nhu cầu mang theo những món đồ có kích thước to hoặc trọng lượng nặng. Rõ ràng đây là một sản phẩm cực kỳ tiềm năng để doanh nghiệp và nhà bán lẻ có thể khai thác. Hơn nữa, với những thiết kế ấn tượng như hiện nay, balo còn trở thành một trong những phụ kiện thời trang hấp dẫn. 

Một tip kinh doanh dành cho bạn khi muốn bắt đầu với sản phẩm này đó là bạn có thể cung cấp dịch vụ thiết kế balo theo yêu cầu của khách hàng để tăng tính cá nhân hóa và trải nghiệm.

10. Tạp dề 

Tạp dề

Sản phẩm nhãn trắng cuối cùng xuất hiện trong danh sách này chính là tạp dề. Đây là một món đồ vô cùng quen thuộc đối với các bà nội trợ để giúp cho quần áo luôn sạch sẽ khi vào bếp hoặc làm việc. Trải nghiệm nấu nướng của khách hàng sẽ thú vị hơn với những mẫu tạp dề độc đáo. 

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cũng có thể thiết kế tạp dề như một món quà tặng đi kèm logo thương hiệu để tăng độ nhận diện của mình đối với khách hàng. 

Trong bài viết này, chúng tôi đã đi qua khái niệm White label, so sánh với Private label, và đưa ra danh sách Top 10 sản phẩm White label nổi bật năm 2024. Các sản phẩm này, từ bình nước, mỹ phẩm, phụ kiện điện thoại, đến túi tote và giày, mang lại cơ hội kinh doanh hứa hẹn cho những ai muốn xây dựng thương hiệu nhanh chóng mà vẫn giữ được chi phí thấp.

Mỗi sản phẩm đều cung cấp tiềm năng cá nhân hóa cao, giúp bạn không chỉ thu hút khách hàng mà còn tạo dựng một thương hiệu riêng biệt, đáng nhớ trong lòng người tiêu dùng.

Rin Nguyen is a Content Marketer at Merchize with over 3 years of hands-on experience in Print on Demand and more than 2 years of crafting engaging content for ecommerce blogs. My goal is to turn ideas into impactful stories and innovative solutions that elevate brands and engage readers.