phân biệt lightweight và midweight

Phân Biệt Các Dòng Áo Lightweight và Midweight tại Merchize

Để đáp ứng được nhu cầu đa dạng của khách hàng, Merchize luôn cố gắng mang đến những lựa chọn phong phú và phù hợp, không chỉ là về kiểu dáng mà còn ở chất liệu và giá cả. Đặc biệt với các dòng sản phẩm có nhu cầu cao như Hoodie, Sweatshirt, Polo, Merchize còn mang đến hai lựa chọn chất liệu  là Midweight và Lightweight. Với mỗi phiên bản sẽ có những ưu điểm, nhược điểm cũng như ứng dụng và giá cả khác nhau.

Trong bài viết này, Merchize sẽ mang đến những thông tin thú vị về các phiên bản của từng dòng áo, đặc điểm nổi bật, và ứng dụng cho từng chất liệu, để giúp Seller có thể lựa chọn được dòng sản phẩm phù hợp cho từng đối tượng khách hàng.

All-over Print Hoodies

Áo hoodie là một món đồ không thể thiếu trong tủ quần áo mùa đông. Đây là một item có tính ứng dụng cao, phù hợp với nhiều tình huống và bối cảnh, từ đi làm, đi tập gym, đi chơi, hay thậm chí là mặc ở nhà.

Với hai phiên bản, Lightweight và Midweight, Merchize sẵn sàng phục vụ những sản phẩm phù hợp với mọi thời tiết và mục đích sử dụng khác nhau.

Điểm khác biệt giữa phiên bản Lightweight và Midweight chính là ở chất liệu vải được sử dụng. Sau đây, chúng tôi sẽ phân tích chi tiết các đặc điểm cũng như ứng dụng của từng chất liệu.

 LightweightMidweight
Sản phẩm

All-over Print Full Zip Up Hoodie (Lightweight)

All-over Print Gaiter Hoodie (Lightweight)

All-over Print Hoodie (Lightweight)

All-over Print Zip Hoodie (Lightweight)

All-over Print Sleeveless Hoodie (Lightweight)

All-over Print Sleeveless Zip Hoodie (Lightweight)

All-over Print Youth Hoodie (Lightweight)

All-over Print Full Zip Up Hoodie (Midweight)

All-over Print Gaiter Hoodie

All-over Print Hoodie (Midweight)

All-over Print Zip Hoodie (Midweight)

All-over Print Sleeveless Hoodie (Midweight)

All-over Print Sleeveless Zip Hoodie (Midweight)

All-over Print Youth Hoodie (Midweight)

Loại vảiVải nỉVải nỉ
Cấu tạo vải100% polyester100% polyester
Định lượng vải190 GSM260 GSM
Đặc điểm chínhVải nhẹ hơn, có lớp lót nỉVải dày, nặng hơn, có lớp lót nỉ
Độ dàyMỏng hơnDày hơn
Thích hợp cho thời tiếtPhù hợp với thời tiết se lạnh, các giai đoạn chuyển mùaPhù hợp với thời tiết lạnh
Cảm giácMềm nhẹ trên daMềm, êm, ấm áp và dày dặn
Độ bềnRất bềnRất bền
Ứng dụngPhù hợp mặc đồ phối nhiều lớp, mặc trong nhà, mặc trong thời tiết mát mẻMặc trong điều kiện thời tiết lạnh

Điểm mạnh & điểm yếu:

Phân loạiĐiểm mạnhĐiểm yếu
Lightweight

– Thoáng khí: Chất liệu mỏng hơn, thoáng khí hơn khi mặc. Chất liệu phù hợp cho các hoạt động hoặc khí hậu ấm áp, giúp tạo cảm giác thoải mái mà không gây cảm giác nóng.

– Thoải mái: Chất liệu nhẹ, thoải mái phù hợp để mặc khi vận động nhiều.

– Dễ phối nhiều lớp áo: Nhờ có chất liệu mỏng nhẹ, loại hoodie này có thể được mặc layer, mặc trong áo khoác dày hơn, giúp người mặc thể hiện được phong cách cá nhân mà không cảm thấy nặng nề, khó chịu.

– Giữ nhiệt kém hơn: Chất liệu vải mỏng sẽ không giữ nhiệt tốt bằng chất liệu dày. Trong thời tiết lạnh, nên lựa chọn các loại vải dày hơn, hoặc mặc kết hợp nhiều lớp áo để giữ nhiệt.

– Ít êm ái: Chất liệu, dù khá thoải mái, nhưng đủ dày để có thể cảm nhận được sự mềm mại, ấm áp như với các loại hoodie với lớp lót nỉ dày.

Midweight

– Ấm áp: Chất liệu vải dày với lớp lót nỉ ấm áp, mềm mại, phù hợp với thời tiết lạnh.

– Bền: Chất liệu dày dặn, bền hơn, không bị co giãn, xù lông sau thời gian dài sử dụng.

– Thoải mái: Sự thoải mái của chất liệu midweight đến từ lớp nỉ ấm áp, mềm mại, tạo cảm giác thoải mái trên da.

– Ứng dụng cao: Chất liệu hoodie dày có thể mặc một lớp, hoặc kết hợp layer với nhiều món đồ khác. Phù hợp với thời tiết lạnh như mùa thu, mùa đông.

– Ít thoáng khí hơn: Chất vải dày có thể tạo cảm giác nóng, ngột ngạt trong môi trường nhiệt độ trung bình/nóng, hoặc mặc trong các các hoạt động thể chất cường độ cao.

– Cảm giác nặng hơn: Đối với một số khách hàng, trọng lượng và độ dày tăng thêm có thể gây ra cảm giác nặng nề, bức bối, đặc biệt là khi vận động.

Điểm khác biệt chính:

Phiên bản Lightweight chú trọng sự linh hoạt, thoải mái. Với định lượng 190 GSM, chất liệu này mang đến sự nhẹ nhàng, mềm mại, thoải mái, rất phù hợp với thời tiết mát mẻ, hoặc khi vận động.

Phiên bản Midweight với định lượng vải là 260 GSM phù hợp với thời tiết lạnh, khi mà giữ nhiệt là yếu tố được ưu tiên hàng đầu. Với lớp nỉ dày và xốp hơn phiên bản lightweight, dòng midweight mang đến cảm giác mềm mại và ấm áp hơn khi mặc.

Nên lựa chọn sản phẩm nào?

Với seller bán print on demand, việc mang đến cả hai lựa chọn lightweight và midweight sẽ mở ra nhiều cơ hội bán hàng hơn:

  • Lightweight: Phiên bản này phù hợp với những thiết kế thể thao, mạnh mẽ, đặc biệt dành cho nhóm khách hàng yêu thích vận động, thích sự thoải mái. Đây là lựa chọn phù để bán trong thời gian chuyển mùa.
  • Midweight: Midweight hoodie phù hợp để bán vào mùa đông, khi mà khách hàng sẽ ưu tiên việc giữ ấm cho cơ thể hơn là sự nhẹ nhàng, thoải mái. Chất liệu nỉ mềm êm sẽ mang đến cảm giác ấm áp cho người mặc trong mùa đông lạnh giá.

All-over Print Sweatshirt

Bên cạnh các dòng áo hoodies thì Sweatshirt cũng là lựa chọn không thể thiếu trong tủ đồ phong cách casual. Áo Sweatshirt có thiết kế đơn giản, có thể kết hợp với nhiều item và phong cách khác nhau. Để đáp ứng được nhu cầu đa dạng dành cho dòng sản phẩm Sweatshirt, Merchize cung cấp 2 phiên bản khác nhau: bản Lightweight và bản Midweight.

Về chất liệu, dòng lightweight và midweight của Sweatshirt sử dụng chung chất liệu tương tự như các sản phẩm All-over Print Hoodie. Chi tiết các điểm khác biệt của hai loại chất liệu có thể tìm đọc ở phần trên.

Nên lựa chọn sản phẩm nào?

Bằng cách cung cấp cả phiên bản áo nỉ nhẹ và trung bình, người bán có thể phục vụ một lượng khách hàng rộng hơn với những nhu cầu khác nhau:

Lightweight Sweatshirt: Phiên bản lightweight có thể mặc quanh năm, khi thời tiết mát mẻ, hơi chớm lạnh. Áo Sweatshirt lightweight mang lại cảm giác ấm áp vừa đủ và thoải mái cho da. Trong điều kiện thời tiết lạnh, bạn có thể mặc áo lightweight sweatshirt cùng với các trang phục khác để giữ ấm.

Midweight Sweatshirt: Áo midweight sweatshirt thích hợp cho thời tiết lạnh hơn. Chất liệu dày, có lớp nỉ mềm mại bên trong giúp cách nhiệt tốt hơn và đem lại cảm giác thoải mái cho người mặc. Đây là bổ sung hoàn hảo cho danh mục sản phẩm mùa đông và mùa lễ hội cuối năm.

All-over Print Polos

Áo polo được coi là một món đồ cổ điển, không thể thiếu trong tủ đồ. Đặc biệt, áo polo khi kết hợp với họa tiết in all-over print sẽ mang đến sự phá cách, sáng tạo, và nổi bật, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng với sở thích đa dạng.

Để phục vụ nhiều mục đích sử dụng cũng như đối tượng khác nhau, Merchize đã mang đến hai phiên bản, Lightweight và Midweight, với 2 chất liệu khác nhau. Dù bạn đang nhắm đến đối tượng khách hàng yêu chuộng sự thoải mái, năng động, hay những người yêu thích phong cách thanh lịch, tất cả đều có thể được đáp ứng với hai phiên bản này.

polo lightweight
Lightweight Polo
midweight polo shirt
Midweight Polo
Lightweight Polo - Vải mè gạo
Midweight Polo - Vải poly 4 chiều cá sấu
 LightweightMidweight
Sản phẩm

All-over Print Men’s Long Sleeve Polo Shirt (Lightweight)

All-over Print Pocket Polo Shirt (Lightweight)

All-over Print Women’s Polo Shirt (Lightweight)

All-over Print Polo Shirt (Lightweight)

All-over Print Men’s Long Sleeve Polo Shirt (Midweight)

All-over Print Pocket Polo Shirt (Midweight)

All-over Print Women’s Polo Shirt (Midweight)

All-over Print Polo Shirt (Midweight)

Loại vảiVải mè gạoVải poly 4 chiều cá sấu
Cấu tạo vải100% polyester95% poly + 5% spandex
Định lượng vải150 GSM250 GSM
Đặc điểm chính

– Thoáng khí, thấm hút mồ hôi tốt nhờ có các lỗ nhỏ li ti trên bề mặt

– Chất liệu nhẹ và thoải mái, co giãn tốt

– Kết cấu bề mặt xốp, dạng hạt mè

– Vải dày dặn, đứng form

Độ dàyVải mỏng, mềm và có độ rủChất dày dặn, đứng form.
Thích hợp cho thời tiếtPhù hợp cho thời tiết mùa hè nóng bứcPhù hợp với thời tiết nóng, thời tiết mát mẻ, giai đoạn chuyển mùa
Cảm giácMềm mại trên da, rủ tự nhiên, mang lại cảm giác thoải mái, nhẹ nhàng suốt cả ngày. Thuận tiện cho việc hoạt động và di chuyển nhưng không gây khó chịu.Mềm mại nhưng vẫn dày dặn, giữ form tốt. Độ dày vừa phải, mang lại sự thoải mái.
Độ bềnBềnBền và giữ form dáng tốt sau nhiều lần giặt và sử dụng.
Ứng dụngPhù hợp với phong cách thể thao, năng động. Có thể mặc hằng ngày, trong các hoạt động thể dục, thể thao.Có thể làm trang phục thể thao, đồng thời cũng phù hợp với phong cách thanh lịch, sang trọng.

Điểm khác biệt chính

Áo polo lightweight được làm từ vải mè gạo là lựa chọn hoàn hảo cho phong cách thể thao, năng động và phóng khoáng. Với trọng lượng chỉ 150 GSM, phiên bản lightweight có những đặc tính lý tưởng cho thời tiết nắng nóng và các hoạt động thể dục thể thao, ví dụ như, mỏng nhẹ, thoáng khí, hút ẩm tốt. Đây là lựa chọn hoàn hảo khi đi chơi, đi tập, hay đơn giản là mặc khi ở nhà. Khách hàng ưu tiên tính ứng dụng và sự tiện lợi chính là đối tượng hướng đến của dòng sản phẩm này.

Vải cá sấu sử dụng cho áo polo midweight có định lượng cao hơn (250 GSM), mang đến cảm giác dày dặn và cứng cáp và đứng form hơn. Áo polo midweight mang đến cảm giác sang trọng và có thể là lựa chọn tuyệt vời cho trong những sự kiện trang trọng, nghiêm túc. Thêm vào đó, độ bền cao là điểm cộng cho những ai coi trọng chất lượng và sự bền bỉ. Với những ưu điểm vượt trội về vẻ ngoài và chất lượng, dòng áo polo midweight có thể định giá ở phân khúc cao cấp hơn, mang đến nhiều lợi nhuận hơn cho người bán.

Điểm mạnh và điểm yếu

Phân loạiĐiểm mạnhĐiểm yếu
Lightweight
  • Thoáng khí: Kết cấu mắt lưới nhỏ giúp thoáng khí tối ưu, giữ cơ thể luôn mát mẻ ngay cả trong thời tiết nóng bức, phù hợp làm trang phục mùa hè hoặc trang phục thể thao.
  • Co giãn tốt: Loại vải này có độ co giãn nhẹ, mang lại sự thoải mái và tự do khi di chuyển, hoạt động.
  • Nhanh khô: Do là polyester và có trọng lượng nhẹ, chất liệu này khô rất nhanh, rất lý tưởng cho những người năng động hoặc các hoạt động ngoài trời.
  • Độ bền: Dù nhẹ nhưng polyester tăng cường độ bền cho vải cũng như hình in trên vải.
  • Cảm giác mỏng: Một số khách hàng có thể cảm thấy vải quá mỏng so với sở thích của họ, vì nó thiếu độ nặng và độ cứng cáp của các lựa chọn vải dày hơn.
Midweight
  • Trọng lượng cân bằng: Với 250 GSM, loại vải này mang lại sự cân bằng lý tưởng—dày  dặn nhưng không quá nặng nề, tạo cảm giác bí bách.
  • Cao cấp và tinh tế hơn: Vải dệt kim có kết cấu nổi tạo nên sự thú vị về mặt thị giác. Thêm vào đó, trọng lượng vải nặng hơn giúp giữ form tốt hơn, tạo ra vẻ ngoài tinh tế và cao cấp.
  • Độ bền: Polyester nổi tiếng với độ bền cao. Loại vải trung bình này chịu được việc giặt giũ và xử lý thô ráp thường xuyên, đảm bảo độ bền lâu dài và phù hợp với trang phục thể thao.
  • Ứng dụng đa dạng: Vải dày dặn, co giãn phù hợp với nhiều mục đích sử dụng—từ trang phục hàng ngày đến đồng phục công việc—phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Bên cạnh đó, chất liệu cao cấp khiến sản phẩm trở thành lựa chọn lý tưởng cho khách hàng sẵn sàng chi trả cho sản phẩm chất lượng.
  • Ít thoáng khí hơn: Vì là loại vải dày hơn với 250 GSM, nó không thoáng khí như các phiên bản nhẹ hơn như bird-eye pique. Điều này có thể không phù hợp lắm cho những ngày hè oi ả.
  • Giảm hiệu ứng làm mát: Chất liệu dày hơn làm cho vải có cảm giác nặng và ít mát hơn khi tiếp xúc với da, so với phiên bản nhẹ.
  • Nặng hơn một chút: Một số khách hàng có thể cảm thấy áo polo trọng lượng trung bình hơi quá nặng so với sở thích của họ. Trọng lượng tăng thêm có thể khiến việc mặc trong các buổi tập luyện cường độ cao trở nên kém thuận tiện.

Nên lựa chọn sản phẩm nào?

Với hai phiên bản Lightweight và Midweight, bạn có thể đáp ứng tất cả các nhu cầu của khách. Áo polo Lightweight hoàn hảo cho những ngày hè nóng nực, trong khi phiên bản midweight phù hợp với phong cách thanh lịch, trang trọng hơn.

Sở hữu cả hai lựa chọn này, cửa hàng in theo yêu cầu của bạn sẽ thu hút được nhiều đối tượng khách hàng hơn và tăng thêm cơ hội bán hàng.

All-over Print Sweaters

Hiện tại, Merchize chỉ cung cấp một loại duy nhất dành cho dòng sản phẩm Sweater (Sản xuất tại nhà máy Việt Nam) là áo All-over Print Sweater (Midweight). Dòng sản phẩm cũng là dòng sản phẩm duy nhất tại Merchize sử dụng chất liệu vải len mềm mại với nhiều ưu điểm vượt trội. 

sweater fabric

Sản phẩmAll-over Print Sweatshirt (Midweight)
Loại vảiVải len dày
Cấu tạo vải95% polyester + 5% spandex
Định lượng vải260 GSM
Đặc điểm chínhVải len dày, co giãn nhẹ
Thích hợp cho thời tiếtPhù hợp cho thời tiết lạnh
Cảm giácMềm và êm
Độ bềnBền
Ứng dụngPhù hợp cho mặc ở nhà hoặc trang phục hằng ngày.

Điểm mạnh và điểm yếu

Điểm mạnhĐiểm yếu

– Co giãn thoải mái: Với 3% spandex, vải có độ co giãn nhẹ, thoải mái vận động..

– Mềm mại và ấm áp: Chất liệu pha len mềm mại, ấm áp. Với định lượng vải là 260 GSM, đây là mức định lượng vừa phải, đủ để giữ ấm nhưng cũng không mang đến cảm giác nặng nề, bí bức.

– Độ bền cao: Hàm lượng polyester cao trong vải giúp sản phẩm bền chắc và chống co rút, nhăn và xù lông, đảm bảo một sản phẩm lâu bền có thể chịu được việc sử dụng và giặt giũ thường xuyên.

– Dễ bảo quản: Không giống như len nguyên chất, chất liệu pha len này dễ chăm sóc hơn, cho phép giặt bằng máy mà không lo co rút hoặc hư hỏng.

– Ít thoáng khí hơn: Mặc dù mang lại độ ấm, thành phần polyester nặng hơn làm cho vải ít thoáng khí hơn so với các loại sợi tự nhiên như cotton hoặc len nguyên chất.

– Không mềm bằng len nguyên chất: Mặc dù chất liệu pha len rất thoải mái, nó có thể thiếu độ mềm mại xa xỉ của 100% len hoặc các loại sợi tự nhiên cao cấp khác. Một số người có thể cảm thấy nó ít mềm mại hơn hoặc hơi ngứa, đặc biệt là những người có làn da nhạy cảm.

Kết luận

Phiên bản lightweight và midweight của từng dòng áo đều có những điểm mạnh riêng, phù hợp với từng nhu cầu và tình huống khác nhau. Hãy cân nhắc về phong cách và đối tượng khách hàng để chọn loại sản phẩm phù hợp. Đừng ngần ngại thử nghiệm cả hai để trải nghiệm sự khác biệt và tìm ra lựa chọn tốt nhất. Khám phá ngay danh mục sản phẩm của Merchize và bắt đầu fulfill ngay.

is a senior writer at Merchize covering products, services, and consumer tech issues and trends. Previously, she was a content writer for trustworthy brands and International corporations. With her deep knowledge in multiple industries, Bich has become a professional writer and has chosen Merchize to explore eCommerce, MMO, and Print on Demand... In her free time, she loves reading, listening to music, and hanging out at cafes.